|

Hướng dẫn tạo tài khoản Bitcoin tại Blockchain.info


Bài này hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để tạo lập một tài khoản Bitcoin (bitcoin wallet) cho riêng mình.

Tài khoản Bitcoin là gì?

Trước khi bắt đầu làm bất cứ điều gì với bitcoin, bạn sẽ cần một tài khoản bitcoin. Tài khoản bitcoin (bitcoin wallet) giống như một chiếc ví tiền điện tử của bạn với đồng bitcoin. Nó cho phép bạn sở hữu bitcoin, đồng thời để gửi và nhận bitcoin từ các tài khoản khác, giống như một tài khoản ngân hàng.

Cách tạo một tài khoản bitcoin

Có 3 phương thức để sở hữu một tài khoản bitcoin:
  1. Cài đặt một phần mềm Bitcoin client trên máy tính: Multibit, Bitcoin-Qt…
  2. Cài đặt phần mềm Bitcoin client trên thiết bị di động: Bitcoin-Wallet, Blockchain Apps…
  3. Đăng ký tài khoản trực tuyến tại website: Blockchain.info, BIPS, Coinbase

Lưu ý trước khi đăng ký tài khoản

Về cơ bản, Bitcoin được tạo ra và quản lý bởi các máy tính. Khi sử dụng tài khoản trực tuyến có nghĩa là bạn đang “mượn” máy chủ của một công ty khác để lưu trữ tài khoản của mình. Vì vậy, bạn nên tải về một bản backup tài khoản để sử dụng với phần mềm trên máy tính khi cần (sẽ hướng dẫn cụ thể trong phần tiếp theo).

Hướng dẫn đăng ký từng bước

Bước 1: Truy cập vào Blockchain tại địa chỉ: https://blockchain.info/wallet/
Hướng dẫn tạo tài khoản Bitcoin tại Blockchain.info
Bước 2: Click vào nút “Bắt đầu một ví mới”
Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin vào phần đăng ký. Lưu ý: Mật khẩu của bạn cần có tối thiểu 10 ký tự
Bước 4: Thông báo đăng ký thành công hiện ra cùng một đoạn mã dùng để phục hồi tài khoản. Bạn hãy lưu trữ cẩn thận thông tin này. Tốt nhất bạn nên lưu vào một file text, gửi vào email hoặc in ra để đảm bảo không bị mất vì đây là thông tin rất quan trọng.
Bước 5: Kiểm tra email, tìm đường dẫn xác nhận (xem trong hình bên dưới) và click vào để xác nhận email.
Bước 6: Bạn sẽ nhận được email tiếp theo cho biết tên đăng nhập của mình, đây là một dãy số và nó không phải là địa chỉ bitcoin của bạn (phân biệt 2 khái niệm này ở phần tiếp theo). Hãy tiến hành đăng nhập vào tài khoản của bạn ở địa chỉ: https://blockchain.info/vi/wallet/login
Bước 7: Sau khi đăng nhập, bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ bitcoin của mình. Bạn sẽ sử dụng địa chỉ này trong các giao dịch. Để đảm bảo cho tài khoản của bạn, hãy tải về một bản backup của tài khoản bằng cách nhấn nút “Download”, bạn cũng có thể sử dụng Dropbox, hoặc Google Drive để sao lưu tài khoản của mình.
Như vậy là bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản Bitcoin trực tuyến. Hãy bắt đầu tìm hiểu các cách thức kiếm Bitcoin trên bitcoinviet.com ngay bây giờ. Chúc bạn thành công!
*Phân biệt tên đăng nhập và địa chỉ bitcoin
Đối với một tài khoản bitcoin thì địa chỉ là quan trọng nhất, nó giống như số tài khoản ngân hàng của bạn để tiến hành các giao dịch như gửi và nhận tiền. Còn tên đăng nhập chỉ là một user đi kèm với mật khẩu mà Blockchain cấp cho bạn để truy cập vào tài khoản của mình. Như tôi đã nói ở trên, bạn đang mượn máy tính của Bockchain để quản lý tài khoản của mình, nếu không thích bạn có thể tự quản lý tài khoản bằng phần mềm trên máy tính, và khi đó bạn sẽ không cần quan tâm đến Blockchain nữa.
</div






Đăng lên bởi admincuchot lúc 19:50. Trong thư mục . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Hướng dẫn tạo tài khoản Bitcoin tại Blockchain.info"

Leave a reply