|

Sự trở lại của Việt Trinh và những bí mật chưa kể


Sự trở lại của Việt Trinh và những bí mật chưa kể

Có mấy năm liền Việt Trinh ăn chay trường, đi chùa và làm từ thiện; không phim ảnh, không xuất hiện trên báo chí, gạt bỏ tất cả vinh quang lẫn nỗi buồn qua một bên.

Một người chị trong Hội Phật giáo TP thường cùng Trinh đi từ thiện, bảo tui rằng: "Trinh đã bước một chân vào cửa Phật rồi chỉ đợi ngày xuống tóc qui y thôi và chị mong muốn Trinh đi cùng đoàn phật tử hành hương về thánh tích của Phật như một ni sư". Và chị đã giận dữ, thất vọng khi Trinh quyết định mang thai và sinh con. Nhưng với Trinh, đó là một ân sủng và cô đã xuống tóc, không phải đi tu mà như một cách tạ ơn Trời Phật.


Cái đầu trọc lóc theo Trinh hơn 9 tháng thai kỳ, khi vào BV phụ sản Quốc tế Trinh đã đội tóc giả để khán giả hay người quen có bắt gặp thì ít ra thấy Trinh cũng…bình thường. Nhưng đúng là Trinh khó thể bình thường trở lại showbiz khi ở ẩn một thời gian quá dài như vậy.

Nhớ lần xuất hiện trở lại, hồi tháng 6-2010 tại một buổi triển lãm ảnh từ thiện qui tụ nhiều celeb; có cả Diễm Hương, Diễm My. Vẫn là Việt Trinh đó thôi, nhưng trông sắc diện thay đổi ghê gớm. Trinh kể lại, lúc đó cô cứ nắm chặt lấy cái túi xách đến rát cả tay, vì mất tự tin, vì thấy xa lạ. Cô di chuyển như cái máy, ai bảo chụp hình thì đứng lên còn không thì ngồi như dán chặt người xuống ghế. Việt Trinh đã trở lại, nhưng mọi thứ đã thay đổi.
Trinh ít bạn, bẵng đi thời gian không gặp và khi trở lại cũng thế; thậm chí nhiều người còn ngại gặp vì bảo Việt Trinh bây giờ sống… ở trển quá. Trinh nói nhiều về Phật pháp, về giáo lý nhà Phật, về luật nhân quả và những gì Trinh vừa nếm trải.

Và rồi Việt Trinh làm phim. Không bất ngờ, cũng như không thấy ngạc nhiên vì “Trở về” là sự hợp tác giữa Trinh và một người chị thân thiết lâu năm: Bích Thủy, cũng là giám đốc Senafilm và đặc biệt có vài người bạn chơi thân với Việt Trinh được mời vào phim: Đức Tiến, Quách Tuấn Du… Trinh thấy an toàn với những người quen thuộc, nhưng dư luận lại cho rằng như thế là nghiệp dư. “Trở về I” chiếu giờ vàng rating cao nên HTV quyết định đầu tư sản xuất tiếp “Trở về II”. Cái mà Việt Trinh làm nhiều người bực mình là cô hay đổi số điện thoại nên khi cần việc muốn liên hệ phải mắc công lùng tìm rất lâu, nhất là cánh báo chí. Gặp Việt Trinh hôm nay, đã thấy rất khác so với Việt Trinh của thời “ở trển”. Cô đời hơn, nói chuyện cũng thực tế và thẳng thắn hơn. Cả ngoại hình cũng thay đổi. Đôi chân khoe ra dưới chiếc váy ngắn có nhiều vết sẹo thâm, “chứng tích” để lại sau khi hoàn thành Trở về I và II với những ngày lội suối băng rừng leo núi với đoàn phim.
Trinh kể: “Quay ở nước ngoài thì cực lắm. Như làm Trở Về II đoàn phải di chuyển qua 2 cửa khẩu Campuchia và Lào, nhiều khi phải ngồi xe đến 700km mới đến được điểm quay. Có khi đang ở rừng thì bị trúng nước, bị tiêu chảy… Đàn bà làm nghề này trong hoàn cảnh đó khổ hơn đạo diễn nam. Chưa hết, đạo diễn nam cũng có thể văng tục chửi thề khi ai đó diễn chưa ưng ý mà ít bị bắt bẻ, nhưng phụ nữ thì khác. Khi nóng nhất Trinh chỉ quăng bộ đàm ở phim trường rồi thôi, mức cho phép chỉ là như thế. Kiểu gì Trinh cũng không bao giờ dám chửi thề đâu, vì được một lần rồi mình sẽ có trớn thêm lần 2, lần 3 và sẽ quen miệng, không kìm chế được, rồi mang tiếng không hay và dễ cho một thói quen xấu.

Tới bộ phim thứ 2 thì Trinh thấy mình đã chọn đúng con đường đi, nó phù hợp với tuổi tác và giai đoạn này. Việc được xuất hiện trên màn ảnh như 1 diễn viên đã không còn hào hứng nữa, ý tưởng của mình thành hiện thực qua tác phẩm thấy hấp dẫn hơn. Bây giờ mà kiếm những vai như
Xương Rồng Đen, Ngọc Trong Đá chắc sẽ khó. Giờ thì quen với kiểu bụi bặm của đạo diễn rồi, hỗ trợ anh em diễn viên thấy cũng vui hơn. Trinh cũng không thể ham hố vừa đạo diễn vừa diễn xuất trong phim mình làm được. Như thế sẽ không kiểm soát, lỡ có điều gì đó không được như ý. Nói thật lòng là do chưa tự tin nên Trinh vẫn thích ngồi sau máy quay hơn là đứng trước ống kính.

Làm diễn viên thì phải yểu điệu, phải giới thiệu, chịu khó PR cho mình, phải tiệc tùng event, phải.... mang giày cao gót, còn làm đạo diễn đỡ tốn tiền chơi bời, la cà hơn. Bây giờ, ra hiện trường Trinh thường đi giày thấp riết rồi quen luôn, khi đi giày cao gót lại thấy khó chịu và đến bây giờ thì gần như không đi được giày cao gót nữa. Kệ giày của Trinh giờ toàn là giày đế bằng thôi, thậm chí Trinh còn làm biếng trang điểm nữa. Nói chung làm đạo diễn thì phải men lên mới được... ha ha ha’.


Từ Trở về I tới Trở về II cũng chứng kiến nhiều thay đổi của Việt Trinh.
Cách đây nửa năm, Việt Trinh dọn khỏi khu biệt thự vườn trị giá vài chục tỉ dưới Bình Dương về căn hộ 90m2 trong khu Sài Gòn Pearl. Chủ yếu là để tiện lợi cho công việc, vì có nhiều đêm về khuya vừa lái xe vừa ngủ gật rất nguy hiểm. Cô kể, nhà mới mua 3,5 tỉ từ tiền bán căn nhà cũ ở Bình Thạnh, tiền dư thì bỏ ngân hàng lấy lãi để lo việc chợ búa. Cô cũng không cho con trai học trường quốc tế, Thiện Nhân chỉ là một đứa bé vui hát chạy nhảy như những đứa trẻ bình thường ở trường mẫu giáo Hoa Cúc gần nhà.

Cô nói: ‘Trinh thấy mình có thể sống được bằng nghề đạo diễn. Chi phí nuôi thằng Nhân đã cố định hàng tháng và các chi phí khác cũng đã rõ rồi. Trinh chỉ cần lập kế hoạch chi tiêu để đủ kinh phí chi ra mỗi tháng, và nếu có dư thì dành dụm.’ Mỗi sáng từ 6h30 Việt Trinh đã thức dậy chuẩn bị đưa con đi nhà trẻ rồi lo công việc của mình. Chiều rảnh đón con về chơi với nó. Cô bảo, mình đã không còn thói quen la cà vui chơi như xưa, công việc gì đáng mới đi. Tuy vậy Việt Trinh cũng rất thực tế. Cô kể rằng, từng nói với chị Bích Thủy thỉnh thoảng cũng phải đi bar, đi chơi với tụi trẻ vì như vậy làm phim mới sít sát đời sống và không bị mô tả sai lệch.
Việt Trinh vẫn ăn chay mỗi khi không phải làm việc nhiều. Tự dưng nhớ lại lúc gặp lại Việt Trinh hồi tháng 6.2010, tui có viết: Gầy gò qua nhiều tháng dài chay trường, Việt Trinh trở lại. Diễm My khuyên cô ngừng chay và ăn mặn để… lấy sức. Có nhiều thay đổi trong suy nghĩ nhưng vẫn là Việt Trinh còn rất nhiều ham muốn sống và làm việc, làm những thứ liên quan đến phim ảnh. Chờ! Và không riêng tui, nhiều người đã chờ được Việt Trinh đến ngày nay…

Cô gái Đồ Long

Đăng lên bởi admincuchot lúc 20:45. Trong thư mục . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Sự trở lại của Việt Trinh và những bí mật chưa kể"

Leave a reply