|

Bị hắt hủi vì sinh toàn con trai



Bị hắt hủi vì sinh toàn con trai
Bị hắt hủi vì sinh toàn con trai
Bị hắt hủi khi trót sinh con trai (Hình minh họa)
Mẹ chồng ra tối hậu thư, nếu em không sinh được con gái thì bà sẽ đuổi khỏi nhà.
Đọc những tâm sự của các chị , em thấy đa phần mọi người thường rơi vào hoàn cảnh bị gia đình nhà chồng hắt hủi khi không sinh được con trai. Em thì lại ngược lại, bị mẹ chồng ghét vì 'dốt, không đẻ được thị mẹt' (như lời bà nói)
Ngày em mới về làm dâu, mỗi khi đề cập đến vấn đề con cháu, mẹ chồng em thường ngọt nhạt “Cháu nào cũng là cháu bà, nếu con sinh cho mẹ được đứa cháu gái thì vui nhất. Nhà mình 3 đời không có cháu nội là con gái rồi". Khi ấy, em cứ rưng rưng nghĩ số mình may mắn có mẹ chồng tâm lý.
Bố mẹ chồng em sinh được 3 người con, tất cả đều là con trai. Chồng em là con út, trên còn có hai anh đã lập gia đình, mỗi người sinh được 3 cậu con trai. Cho dù các cháu trai đều ngoan ngoãn và học giỏi nhưng bà vẫn chưa thực sự hài lòng.
Mẹ chồng khá chiều chuộng em. Bà luôn miệng giục chúng em nhanh sinh con cho bà sớm có cháu bế. Ngày em thông báo có thai, bà hạnh phúc ra mặt. Bà chăm sóc em từng ly từng tí và chẳng bao giờ để em đụng chân đụng tay vào việc gì. Thỉnh thoảng các chị dâu có qua chơi trông thấy như vậy chỉ liếc nhìn đầy hàm ý rồi nói với em "Thím cố gắng mà giữ gìn sức khỏe”. Khi ấy em chỉ nghĩ chắc là do các chị ghen tị khi thấy em được mẹ cưng chiều. Ai ngờ, khi em mang bầu khoảng hơn 4 tháng, mẹ chồng đã giục giã bảo em đi siêu âm giới tính bé. Mẹ nói với em rằng: “Cháu nào mẹ cũng yêu. Con đi siêu âm xem là trai hay gái để mẹ còn biết đường chọn đồ cho phù hợp”.
Sau khi có kết quả, em vội vàng về nhà để thông báo cho mẹ. Vừa về đến nhà đã thấy mẹ chồng đon đả ra mở cổng: “Thế nào rồi con? Mẹ chờ mãi, là trai hay gái thế?”. Em tươi cười trả lời: “Là cháu trai mẹ ạ. Bác sĩ nói cu cậu khỏe mạnh và quậy lắm” - “Vậy à?”, mẹ chồng em buông thõng một câu rồi đi thẳng vào nhà, bỏ lại em sau lưng với ngổn ngang những thắc mắc.
Bữa cơm trưa hôm ấy em nhận thấy không khí có vẻ hơi khác lạ. Mẹ chồng chẳng ngó ngàng gì tới em, em có cảm giác trong mắt bà khi ấy, em chẳng hề tồn tại. Những ngày tiếp sau đó bà chẳng buồn nói với em câu nào, những chăm sóc trước đây cũng hoàn toàn biến mất, thay vào đó là thái độ khó chịu mỗi khi em lỡ làm sai điều gì. Tất cả những việc trong nhà từ nhỏ tới lớn bà đều bắt em làm hết, mặc kệ bụng em đã bắt đầu to ra, đi lại nặng nề, khó khăn.
Em cũng lờ mờ đoán biết được tình hình nhưng đến khi hai chị dâu nói chuyện thì em mới dám khẳng định những suy đoán của mình là đúng. Có lẽ vì quá mong chờ một đứa cháu gái nên mẹ chồng em thấy thất vọng khi biết em lại bầu bì con trai.
Bị hắt hủi vì sinh toàn con trai - 1
Mẹ chồng sa sầm nét mặt khi em sinh con trai (Hình minh họa)
Khi con em hơn 3 tháng tuổi, mẹ chồng em bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn với em, bà bắt đầu hỏi chuyện hoặc kể về những hoạt động mà bà tham gia. Không chỉ có vậy bà còn khoe với em về những bộ quần áo mới mua và nhờ em tư vấn về cách lựa chọn trang phục cũng như phối màu quần áo hợp lý.
Dù hơi ngạc nhiên nhưng khi ấy em chỉ nghĩ đơn giản chắc có lẽ tính mẹ chồng em đồng bóng nên nay thế này mai lại thế khác chứ chẳng có chuyện gì. Cho đến cái ngày mà bà tỉ tê tâm sự với em về nỗi lòng của bà em mới thực sự hiểu điều mẹ chồng đang mong muốn.
Bà kể rằng bà chơi với một hội bạn rất thân gồm 6 bà bạn. Các bà thường rủ nhau đi tập yoga, khiêu vũ. Thỉnh thoảng mấy bà bạn lại hẹn nhau đi mua sắm váy vóc, giầy dép rồi bờm tóc, hoa tai, dây chuyền, vòng tay,….cho mấy cô cháu gái để đưa đến lớp khiêu vũ “khoe”. Thấy vậy bà ghen tị lắm. Trước kia đã không có con gái để làm điệu, cứ nghĩ thôi thì 3 thằng con trai kiểu gì cũng có thằng đẻ được cho bà một đứa cháu gái nhưng ai ngờ cậu nào cũng tiếp nối truyền thống. Đã vậy mấy bà bạn lại còn châm chọc bà khiến bà thấy tủi thân. Chuyện hai anh trai chồng đều sinh thêm con thứ ba cũng chính là do bà ép buộc. Việc bà thờ ơ với 2 chị dâu em cũng chỉ vì không sinh được cháu gái cho bà.
Sau khi trút được nỗi khổ tâm trong lòng, bà tỉ tê hi vọng vợ chồng em hãy hiểu cho bà, sớm sinh cho bà một đứa cháu gái để bà có thể nở mày nở mặt.
Chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào mà em lại nghe theo lời bà tiếp tục mang thai khi con mới tròn 8 tháng tuổi. Khỏi phải nói em đã vất vả như thế nào nhưng bù lại mẹ chồng em cũng đỡ đần em rất nhiều. Lần này bà đi cúng bái, lễ lạt ở chùa chiền nhiều hơn và cũng xem bói nhiều nơi hơn. Cứ nghe đồn ở đâu có thầy bói giỏi, dù xa xôi cách mấy bà cũng lặn lội tìm tới. May một điều là đi tới đâu người ta cũng nói bà chuẩn bị có cháu gái nên bà phấn khởi lắm. Cũng chẳng hiểu sao khi đi xem bói, thầy toàn phán số mẹ chồng em phải có cháu gái thì mới có phúc - con cái hòa thuận và hiếu thảo, bằng không đôi ba năm nữa, bà sẽ đau ốm triền miên, không cậy nhờ được đứa con đứa cháu nào.
Lần mang thai thứ 2 này, em không đi siêu âm xác định giới tính nữa. Đến ngày em sinh, sau khi nghe bác sĩ thông báo mẹ tròn con vuông và là một đứa cháu trai kháu khỉnh, nét mặt bà bỗng tối lại, biến sắc. Khi em xuất viện về nhà bà chẳng thèm nhìn mặt.
Lúc không có ai ở nhà, bà chì chiết em không biết thương bà, muốn bà ốm yếu, bệnh tật mà chết sớm cho nhàn thân nên mới sinh con trai. Chẳng biết thanh minh thế nào, em chỉ lặng lẽ khóc một mình. Em cố gắng quan tâm, chăm sóc tới bà nhiều hơn nhưng càng lúc bà càng khiến em hoảng sợ. Có lần buổi sáng, em bê vào cho bà chậu nước ấm để rửa mặt, không may nước lại hơi nóng một chút, vậy là bà gạt cái chậu một cái đổ ướt hết cả người em. Bà còn ra tối hậu thư cho em rằng, nếu vợ chồng em không sinh cho bà một đứa cháu gái bà sẽ đuổi vợ chồng em ra ngoài sống và tìm cách để chồng em kiếm cho bà một đứa ở bên ngoài. Em chẳng dám tâm sự với chồng bởi từ trước tới nay bà luôn tỏ ra ngọt nhạt, quan tâm đến em trước mặt anh. Trong mắt chồng em, mẹ là một người tuyệt vời, đáng kính, nhẹ nhàng và hết mực yêu thương con cháum coi con dâu như con đẻ. Anh thường nói với em rằng “Em có phúc lắm mới được làm dâu của mẹ đấy”. Những khi ấy em chỉ biết cười trừ.
Thực sự bây giờ em cảm thấy bế tắc quá. Đôi lúc em thầm trách ông trời tại sao cứ bắt người khác không có được con trai nối dõi, còn em chỉ ao ước có một cô con gái bé bỏng để cứu lấy cuộc đời mình mà cũng thật khó khăn. Mấy tháng nay em liên tục giảm cân trong khi đang phải nuôi con nhỏ. Em lo quá, nhưng em phải thoát ra bằng cách nào được đây?


Đăng lên bởi admincuchot lúc 21:26. Trong thư mục . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Bị hắt hủi vì sinh toàn con trai"

Leave a reply