|

Chơi xuân kẻo hết xuân đi


Các cụ đã có lời “Mỗi năm, mỗi tuổi, mỗi già/Chẳng lo liệu trước ấy là lụy sau”. Quả nhiên, chính trong dịp được nghỉ dài ngày ăn Tết cổ truyền, nhiều cặp uyên ương đã bị mất sức chiến đấu trong chuyện phòng the.

Thủ phạm đầu tiên

Không ai khác là bia rượu, thuốc lá. Theo thống kê của các công ty kinh doanh bia rượu, lượng thành phẩm bán ra thị trường dịp Tết tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường. Mấy ảnh cứ viện cớ “vô tửu bất thành lễ”, “nam vô tửu như kỳ vô phong”. Nhưng nếu lạm dụng bia rượu, trước hết là thần khẩu hại xác phàm, nói năng lộn xộn dễ làm mất lòng bạn nhậu; lái xe có nguy cơ gây tai nạn cho chính mình và cho người khác. Tiếp theo, uống nhiều bia rượu cộng với chế độ sinh hoạt thất thường, ngủ thiếu giấc trong dịp Tết sẽ hạn chế khả năng sinh tinh trùng, giảm nội tiết tố nam, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các ông chồng.

Các nhà khoa học chứng minh rằng, chính các chất lên men chứa cồn là tác nhân gây tình trạng khó cương cứng do thiếu testosterone, chưa kể lượng con giống trong những ngày này cũng giảm sút đáng kể. Đừng tưởng lầm rằng uống bia rượu sẽ kích thích ham muốn và tăng khả năng trận mạc. Theo ước đoán thì có khoảng 5 - 25% nam giới uống bia rượu gặp khó khăn trong việc xuất tinh. Một số nhà nghiên cứu nhận định rằng, có đến 54% nam giới uống bia rượu không thể cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng và 31 - 45% nam giới bị mất ham muốn tình dục sau khi uống bia rượu.

Về mặt tâm lý, người vợ sau một ngày nấu nướng dọn dẹp, phục vụ tiệc tùng đã “oải chè đậu”, lại gặp phải ông chồng nhậu xỉn “quắc cần câu” sẽ chẳng còn hứng thú.

Chơi xuân kẻo hết xuân đi

Ảnh minh họa: Internet

Đảo lộn thói quen

Vào dịp Tết, giờ giấc sinh hoạt của nhiều người thường bị đảo lộn, ăn không ra bữa, ngủ không đủ giấc, phần vì tiếp khách khứa, phần thì mải đi thăm viếng họ hàng, bạn bè. Tình trạng này kèm với rượu bia và thức khuya khiến sức khỏe và chất lượng tình dục bị ảnh hưởng. Ngày Tết, quý anh hay gầy sòng tam cúc, tiến lên, tú lơ khơ sát phạt nhau. Cuộc vui đó khó dừng lại sớm, khiến lúc chồng lảo đảo vào giường thì vợ đã lên đến tầng mây thứ chín rồi. Ngày thường, có thể chồng sẽ cao hứng kéo vợ ra khỏi giấc ngủ, khéo léo “bắt” vợ cùng hòa nhịp yến oanh. Nhưng khi đã sụm bà chè vì ngồi đánh bài, đầu óc lại quá mệt và buồn ngủ, thì chàng tặc lưỡi “cắt tiêu chuẩn” luôn, chờ qua Tết “truy lãnh”.

Về phía chị em, khi phải thức khuya trong thời gian dài, rồi lại ngủ bù liên tục, nhịp điệu cơ thể sẽ bị rối loạn, chức năng hệ thống neuroendocrine, estrogen và progesterone bị mất cân bằng, dẫn đến mệt mỏi, da khô, đau nhức, rong kinh, giảm cảm hứng… Những sinh hoạt bất thường như nhịn tiểu, mặc quần áo lót chật, dùng băng vệ sinh hàng ngày nhiều và lâu, đi giày cao gót,… làm đau lưng, bí tiểu, đồng thời các loại vi khuẩn, nấm Candida có thêm thời gian để sinh sôi, có thể dẫn đến ngứa ngáy, huyết trắng, nhiễm trùng đường tiểu và viêm nhiễm vùng “chữ V”.

Thừa mứa chất bổ

Chế độ dinh dưỡng thừa chất (ăn nhiều loại bánh mứt, thịt, ăn quá khuya, không đúng bữa…) không chỉ khiến quý ông “thắt lưng dài ra, cuộc đời ngắn lại” mà còn khiến các chị em dễ mất dáng, giảm hấp dẫn trong mắt chồng. Bên cạnh đó, việc đầy bụng, ợ hơi và quá no cũng khiến ham muốn giảm đi khá nhiều. Cả hai đều có “lý do chính đáng” để lười yêu.

Thêm một tuổi dường như lượng xuân trong đời mình vừa vơi đi một chút. “Ăn” Tết, “chơi” Tết thế nào mà vẫn dành được khoảng thời gian hợp lý để “nghỉ” Tết, có những khoảnh khắc thư giãn riêng tư lãng mạn cho tình vợ chồng mới là thưởng thức xuân trọn vẹn.

ThS-BS Lan Hải


Đăng lên bởi admincuchot lúc 01:30. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Chơi xuân kẻo hết xuân đi"

Leave a reply