|

Chi phí - Kế hoạch thực hiện một chuyến đi phượt, du lịch bụi


Chi phí - Kế hoạch thực hiện một chuyến đi phượt, du lịch bụi
Cảm giác phiêu liêu, chiến thắng khi chinh phục những vùng đất lạ thu hút. Nhưng chi phí và các vấn đề liên quan thì sao?
Chi phí - Kế hoạch thực hiện một chuyến đi phượt, du lịch bụi
Một chiếc xe máy, một chiếc máy chụp hình, một ba lô, một tinh thần sẵn sàng thế là phượt. Gian nan, vất vả, trèo đèo, lội suối, ăn bờ, ngủ bụi,…để khám phá, để thưởng thức cảnh đẹp hoang sơ, một vùng đất ý nghĩa là chuyện thường tình như cơm bữa đối với những tay phượt.
“Đây là trải nghiệm cực kỳ lý thú mà không một tour du lịch nào có thể có được. Có thể vì thế phượt trở thành trào lưu của giới trẻ Việt” – Luân, người đã có kinh nghiệm đi phượt trên 20 địa điểm chia sẻ”.

Phượt an toàn

Mê mạo hiểm, thích khám phá, “nếm” một chút gì sương gió đã thúc giục không ít bạn trẻ xách ba lô lên và đi. Không hướng dẫn viên, không khách sạn, họ đi, trải nghiệm, cảm nhận nhịp thở của cuộc sống một cách rất riêng với chi phí khá rẻ.
Nam - có tiếng với vai trò làm leader cho nhiều chuyến phượt nói: "Sống là trải nghiệm. Thay vì mất 4- 5 triệu để được ngủ trong khách sạn ấm êm, có người lo cho từng đường đi nước bước thì phượt có khi chỉ với 1 triệu đồng mang lại cho tôi những khám phá tuyệt vời. Cơ bản là phải có sức khỏe và tinh thần phải cực tốt".
Thật vậy, với một số so sánh nho nhỏ dưới đây, có thể hiểu rõ hơn về vấn đề chi phí này.

Mà cần sự chuẩn bị kỹ càng để vượt qua chặng đường dài
Nếu mua một tour du lịch đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bằng tàu thì giá cũng dao động từ 3 – 4 triệu đồng, bằng máy bay thì cũng từ 5 – 7 triệu đồng. Nhưng nếu bạn phượt chi phí sẽ thấp hơn nhiều.
Không hướng dẫn viên, không khách sạn sang trọng, họ đi, trải nghiệm, cảm nhận nhịp thở của cuộc sống một cách rất riêng với chi phí khá rẻ.
Vé xe khách từ TP. Hồ Chí Minh – Rạch Giá khứ hồi khoảng 280 – 300 ngàn/ người.
Vé tàu Rạch Giá – Phú Quốc khứ hồi: 640 ngàn/ người.
Thuê xe máy: 120 ngàn/xe/ngày x 2 ngày + 200 ngàn tiền xăng = 460 ngàn.
Tổng cộng các khoản này hết chừng 1.40.000. Thêm chi phí ăn uống và tham quan thì chỉ tổng thiệt hại chỉ tầm khoảng 2 triệu.
Tương tự như vậy, nếu từ Hà Nội đi xe máy lên Sapa vừa đi vừa ngắm cảnh, chụp hình, tha hồ lê la những địa điểm yêu thích hoặc đi xe khách, tàu lửa lên Sapa rồi thuê xe máy, xe ôm tự khám phá thì giá cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm cũng tầm 2 triệu. Trong khi đó tour trọn gói thì cũng trên dưới 3 triệu.

Tận hưởng những khoảnh khắc chinh phục
Nói đến nơi phượt, Hà Giang với cao nguyên Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú là địa điểm mà rất nhiều người muốn đến. Cái lạnh đến tê người, núi rừng trùng điệp, đỉnh đầu của đất nước, văn hóa dân tộc đặc sắc khiến giới trẻ mê tơi nhưng hành trình chinh phục đầy gian nan, vất vả.
Hương sinh ra lớn lên tại Hà Giang chia sẻ: “Mỗi lần từ thành phố Hà Giang lên cơ quan ở Đồng Văn chỉ 120 km là phải hết 5 - 6 tiếng đồng hồ. Đường rất khó đi, một bên núi, một bên vực, tài xế là người bản địa còn phải hết sức cẩn thận”.
Cảm giác ấm êm, được hướng dẫn viên chăm lo từ A - Z thì cũng hết trên dưới 3 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm. Nhưng nếu bạn muốn tự cảm nhận, tự trải nghiệm thì với 300- 400 ngàn/người, khứ hồi từ Hà Nội đến Hà Giang và thêm từ 200 - 300 ngàn/người khứ hồi từ TP Hà Giang đến cao nguyên Đồng Văn. Khách sạn thì tầm từ 150 - 200 ngàn/đêm. Thêm chi phí di chuyển giữa các địa điểm, tiền ăn uống,... thì chỉ hơn 1 triệu là bạn đã có chuyến đi cho riêng mình. Còn nếu muốn phong trần hơn được dừng lại chụp hình, ngắm nhìn cảnh đẹp ven đường lâu hơn thì phượt với xe máy với chi phí chỉ khoảng trên 500 ngàn.
Giá rẻ, tự do khám phá, linh hoạt thời gian mà không phải theo lịch trình của công ty du lịch nhưng để có một chuyến phượt thật sự an toàn và hiệu quả thì cần lưu ý những điểm đã được dân phượt đúc kết như sau:

Cảnh đẹp và con người hút hồn du khách
1. Chuẩn bị lên kế hoạch cho các điểm đến.
2. Tìm hiểu văn hóa địa phương.
3. Chuẩn bị xe cộ, đồ dùng trang thiết bị cần thiết.
4. Bản đồ.
5. Tìm hiểu kinh nghiệm trên mạng, diễn đàn, dân phượt.
6. Sức khỏe, tinh thần minh mẩn.
7. Chi phí.
8. Giấy tờ tùy thân.
Tuy nhiên, một chuyến đi dù “bụi bặm” đến đâu, dù tiết kiệm đến đâu thì cũng cần đảm bảo sức khỏe để tận hưởng, khám phá cái đẹp và quan trọng hơn hết là trở về nhà an toàn.
Theo NCĐT
</div

Đăng lên bởi admincuchot lúc 23:04. Trong thư mục . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Chi phí - Kế hoạch thực hiện một chuyến đi phượt, du lịch bụi"

Leave a reply