|

Mùi lạ


Mùi lạ

Ảnh minh họa: internet

Câu hỏi:

Có lúc tôi ngửi thấy “mùi cá” ở nơi ấy sau khi quan hệ tình dục. Tôi muốn biết rõ hơn nguyên nhân và cách xử lý. Xin chuyên gia giúp tôi.

Trả lời:

Nghiên cứu khoa học cho thấy, độ pH bình thường trong âm đạo của người phụ nữ ở trong tầm 3,5 đến 4,5, và điều đó tạo ra những điều kiện tốt nhất để các vi khuẩn tốt có thể sinh sôi, phát triển.

Nếu độ pH quá cao, những vi khuẩn tốt đó không thể sống sót, và thế là những đồng loại có bản chất “xấu xa” hơn giành “chính quyền”, khiến “động đào” của bạn bốc mùi hôi tanh hết sức khó chịu, cũng như bị các tình trạng bệnh như viêm âm đạo do vi khuẩn. Tinh dịch bình thường cũng có độ pH cao, khoảng 7,4.

Theo các chuyên gia, nếu mức pH của bạn hiện đang chực chờ vượt qua mức bình thường hoặc nếu bạn “giao ban” quá nhiều, việc dung nạp tinh dịch với độ pH cao có thể “gây nguy hiểm” cho bạn. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng làm thay đổi mức pH trong âm đạo.

Đương nhiên là vấn đề khó chịu trên không khó giải. Một loại gel bôi trơn âm đạo hoặc probiotic đặc dụng cho âm đạo có thể giúp cân bằng độ pH ở “đường vào tình yêu”. Hãy đến gặp bác sĩ để có những chỉ dẫn tường tận về cách sử dụng và liều dùng. Bạn đã yên tâm chưa?

THẢO QUÂN


Đăng lên bởi admincuchot lúc 07:31. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Mùi lạ"

Leave a reply