|

Vượt qua khủng hoảng


(Nguyễn Quy H.)

Vượt qua  khủng hoảng

Ảnh minh họa: internet

Người ta tìm kiếm, thưởng thức và thỏa mãn đời sống tình dục qua năm giác quan. Các giác quan như một mảnh vườn mà trên đó người ta gieo trồng, chăm bón, thu hoạch các cảm giác của mình. Vì thế không chỉ cứ mải mê “hái quả” mà không chịu khó “vun trồng”.

Thực tế, có khá nhiều tình huống “khủng hoảng sex”:

- Một cặp vợ chồng hạnh phúc vẫn không thể sinh hoạt chăn gối khi đã bước vào tuổi xế chiều, vì ảnh hưởng của tuổi tác lên hệ mạch máu, cơ xương khớp...

- Một cặp vợ chồng chung sống 10 năm, thậm chí mới cưới sau hai năm cũng có thể không thỏa mãn nhu cầu của nhau, vì bão hòa cảm xúc và nhàm chán.

- Một cặp tình nhân chưa chắc làm nổi chuyện đó khi bị sợ hãi, đau đớn, căng thẳng, ức chế, bất mãn, nghi ngờ, chán nản, coi thường nhau.

- Một trong hai người đang có bệnh (huyết áp, cột sống, tiểu đường...).

- Thuốc điều trị làm bị “xìu” tạm thời…

Sở dĩ có chuyện không mong muốn đó, là vì quan hệ gối chăn bị tác động bởi sức khỏe, tuổi tác, tâm lý, cảm xúc, bệnh tật, các loại thuốc đang sử dụng... Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự trục trặc, vợ chồng mới có thể “gỡ rối” đúng chỗ. Cô ấy cáu gắt thất thường vì đau ốm, vì mặc cảm bệnh tật phải dựa dẫm vào chồng, vì giận cá chém thớt, vì tức giận bản thân hay chỉ muốn chồng hiểu đúng ý mình?

Muốn vỗ tay cho kêu thì phải có cả hai bàn tay, chỉ có một bàn tay thì sốt sắng đến mấy cũng chỉ vỗ vào không khí. Có lẽ bạn cần giúp vợ thấy mình là người phụ nữ đáng yêu hơn mặc cảm. Ngoài chuyện kiên nhẫn và ngọt ngào hơn nữa, thì giận hờn vùng vằng, dọa dẫm một chút có khi lại hay.

ThS-BS LAN HẢI


Đăng lên bởi admincuchot lúc 05:27. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Vượt qua khủng hoảng"

Leave a reply