|

Cố đấm ăn xôi


Một trường hợp khác. Vợ từ chối “giao ban” với lý do: “Em đang bị nấm, không tiện đâu anh”. Nhưng có vẻ chồng phớt lờ thông tin đó, nên vẫn không ngừng “tiến tới”. Vợ tỏ ý khó chịu ra mặt, chồng bực bội: “Em lạ nhỉ, nấm thì có làm sao đâu, em vẫn thường xuyên bị mà”.

Đó chỉ là hai trong nhiều trường hợp người vợ đang mang một “bầu lo lắng”, mà người chồng lại đơn giản hóa mọi thứ, để cố thỏa mãn nhu cầu. Nếu người chồng cứ khăng khăng thực hiện cho bằng được mong muốn của mình, chuyện gì sẽ xảy ra?

Người vợ sẽ chiều chồng trong trạng thái căng thẳng, bực dọc, và chắc chắn sẽ không đạt được sự hòa hợp. Khi ấy, tâm lý của người vợ sẽ là “nhanh nhanh để xong cho rồi”. Ngược lại, khi “đối tác” không được thực sự thoải mái, người chồng cũng khó đạt được cảm giác như mong muốn. Đáng lo hơn, sau những lần “cố” như thế, người vợ sẽ góp thêm ấn tượng không tốt về “màu sắc tình dục” của chồng. Việc này lặp lại nhiều lần, thậm chí sẽ khiến người vợ sợ gần gũi với chồng.

Cố đấm ăn xôi

Về mặt sức khỏe, người vợ cũng bị ảnh hưởng. Đơn cử như trường hợp vợ mới đặt vòng, không phải vô cớ mà bác sĩ khuyên kiêng cữ một tuần. Khi có “dị vật” vào “tạm trú”, cơ thể phụ nữ cần thời gian để thích nghi. Ít nhất sự thích nghi ấy cũng tồn tại ở mặt tâm lý, làm sao có thể thoải mái để hưng phấn được trong chuyện gối chăn?

Hay như chuyện vợ bị nấm, chẳng thể xem thường. Niêm mạc âm đạo rất nhạy cảm, khi mắc bệnh phụ khoa, người vợ nhất thiết phải kiêng cữ. Trong hiểu biết giới hạn của đa số đàn ông về bệnh phụ khoa, thì nấm chỉ đơn thuần là gây ngứa. Họ không biết rằng, nếu không kiêng cữ và điều trị dứt điểm, nấm có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu người chồng vẫn “nấm mặc nấm, vui cứ vui” thì sao? Rõ ràng, người vợ sẽ bị đau, rát và từ chỗ yêu thương, sẽ chuyển qua… ghét chồng!

Thường thì khi nàng từ chối đều có lý do chính đáng. Ngay cả khi người vợ không ốm đau gì, nhưng tâm trạng không tốt, người chồng cũng không nên “đi tắt”, mà phải tuân thủ nguyên tắc “vướng mắc ở đâu, tháo gỡ đến đó”. Nếu người chồng tế nhị, sẽ nhẹ nhàng tiếp cận từng bước, xem vấn đề thực sự là gì, sẽ chọn được hướng ứng xử hợp tình hợp lý. Còn nếu vẫn giữ thói quen xem nhẹ lời nói, tâm trạng của vợ, mà “cố đấm ăn xôi”, nhiều khả năng ông chồng sẽ bị “xôi hỏng, bỏng không”.

ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG


Đăng lên bởi admincuchot lúc 15:20. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Cố đấm ăn xôi"

Leave a reply