|

Để dành "ngàn vàng"?


Để dành "ngàn vàng"?

Ảnh minh họa: internet

Câu hỏi:

Tôi đã 30 tuổi, và chưa từng “làm chuyện ấy” với ai. Bạn bè có người gọi tôi là “sư cô”, có người chê tôi quá bảo thủ. Thú thực là lúc đầu tôi không chú ý, thậm chí coi nhẹ những lời “phê bình” này và vẫn nghĩ giữ "ngàn vàng" đến cùng, nhưng gần đây đó lại là điều khiến tôi bận tâm. Xin chuyên gia cho tôi lời khuyên.

Trả lời:

Bạn không cô độc trong vấn đề của mình, dù những người “cùng hệ” với bạn có xu hướng “hẻo” dần đi. Theo cuộc thăm dò Tăng trưởng gia đình quốc gia tại Mỹ, cứ trong 53 phụ nữ ở độ tuổi 30-34 thì chỉ có một người thuộc dạng “em chẳng biết gì”. Xu hướng này cũng được ghi nhận tại nhiều nước Á Đông.

Theo chuyên gia tình dục học Tammy Nelson, tác giả cuốn sách nổi tiếng có tựa đề “Getting the Sex You Want”, không có vấn đề gì với chuyện chờ đợi hay trì hoãn, đặc biệt nếu bạn “kiêng khem” vì lý do văn hóa, tôn giáo hay cho đến khi bạn tìm được người thích hợp. Nhưng sẽ là chuyện khác nếu bạn muốn “năng động” hơn về tình dục.

Khi phụ nữ trở nên già đi, nhiều người bắt đầu lo lắng và cảm thấy không theo kịp bạn bè đồng trang lứa nếu chưa làm chuyện ấy. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về tình cảnh của mình, hãy cân nhắc việc tìm đến một chuyên gia trị liệu tình dục để xác định điều gì đang khiến bạn “ngại ngần”. Đó có thể là cảm giác sợ gần gũi, lòng tự trọng bị giảm sút, thị phi của xã hội, hay một vấn đề gặp phải từ thời thơ ấu.

Một khi mọi vấn đề được giải quyết, bạn có thể tự tin hơn trong quyết định của mình. Xin nhắc lại rằng, bạn có toàn quyền trong quyết định “kiêng khem” hay “không kiêng” của mình. Bởi mục đích cuối cùng của việc tư vấn chính là giải tỏa nỗi lo lắng trong bạn, chứ không phải khuyên bạn nên “ăn cơm trước kẻng”.

THẢO QUÂN


Đăng lên bởi admincuchot lúc 16:30. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Để dành "ngàn vàng"?"

Leave a reply