|

Nhổ gai

Từ bữa đó, đầu tôi cứ lấn cấn với ý nghĩ, không hiểu sao anh và vợ tôi lại chia tay? Có lẽ, vợ lấy tôi chẳng qua muốn quên hình bóng cũ? Trong lòng vợ hẳn luôn tiếc nuối, so sánh chồng với người xưa?... Đôi lúc tôi tự trách mình. Vợ vẫn chăm con lo chồng trọn vẹn, hà cớ gì mình cứ ghen tuông ganh tỵ với người cũ của cô ấy. Chẳng qua chỉ vì tôi quá tự ti nên lòng nhấp nhổm không yên. Biết vậy mà tôi vẫn không nhổ được cái gai trong lòng, thế mới tức.

Nhổ gai

Tâm trạng không vui, tôi đi nhậu với đám bạn. Tửu lượng tôi vốn không cao, vậy mà bữa đó buồn lòng nên uống nhiều. Đám bạn phải đưa tôi về nhà. Nửa đêm, tôi giật mình thức giấc khi vợ xoa dầu. Vợ lo lắng hỏi: “Anh đỡ chưa? Cháo em ủ còn nóng, em lấy cho anh ăn nha”. Tôi chưa kịp trả lời đã thấy đau quặn bụng, rồi ói xối xả. Vợ hoảng hốt, dõi theo từng cử động và nét mặt của tôi rồi hỏi: “Còn đau không anh? Thấy trong người thế nào?”.

Sáng ra, vợ xin nghỉ làm để ở nhà chăm sóc chồng. Bắt chước bác sĩ, vợ ấn vào bụng tôi rồi hỏi “chỗ này còn đau không?”. Tôi thương vợ quá, níu tay nàng ấp vào ngực: “Anh không sao. Lấy anh, em khổ lắm hả? Anh vừa xấu lại không giỏi giang, chẳng lo được cho mẹ con em nhà cao cửa rộng”. Vợ bật cười: “Anh đang tán gái ở quán bia sao? Thì em yêu anh nên mới lấy anh”. "Nhưng anh thua kém hơn… nhiều người khác, em không chê sao?”. Vợ nhìn tôi hồi lâu, dịu dàng nói: “Ai cũng có khuyết điểm này nọ, nhưng những khuyết điểm của anh, em chấp nhận được nên mới lấy anh. Có thể anh không giỏi làm giàu nhưng anh đã hết lòng vì gia đình, yêu thương em và con, vậy là đủ rồi. Anh đừng uống say như hôm qua, làm em sợ hết hồn”.

Ừ, có thể “hắn” ngon lành hơn tôi ở chỗ giỏi kiếm tiền, đẹp trai hơn, nhưng chắc chắn một điều là hắn không yêu cô ấy nhiều như tôi nên mới để mất cô ấy. Và đương nhiên, mình yêu vợ nhiều nên chắc chắn vợ cũng yêu mình. Ngẫm lại, bấy lâu vợ luôn chiều chồng, chăm sóc chồng chu đáo, chưa bao giờ tỏ ý chê chồng không biết làm giàu. Vậy thì hà cớ gì phải lấn cấn hoài cho mệt? Từ bữa nhổ được cái gai trong lòng, bỗng thấy thương vợ nhiều hơn.

ĐỨC TRÍ

Đăng lên bởi admincuchot lúc 02:15. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Nhổ gai"

Leave a reply