|

Gắng sửa mình, nhưng...

Chuyện hôn nhân của anh, em hiểu rất rõ, vì em là bạn của vợ anh. Chúng em biết nhau như bạn bè từ rất lâu nhưng không hề có chuyện tình cảm, chỉ đến với nhau sau khi hai người đã ly hôn. Nói chung, chúng em không thẹn với lòng, với bạn bè, cũng như không sai về luật pháp. Tuy nhiên, chúng em cũng phải yêu “trong bóng tối” vì ngại điều tiếng. Việc này khiến nhiều lúc em cảm thấy mình đang loanh quanh trong ngõ cụt, cộng thêm áp lực tinh thần từ việc em phát hiện anh hay nói dối em. Anh có đam mê là thích chụp ảnh nên thường lên mạng làm quen với các cô, rủ nhau đi chụp ảnh. Chuyện cũng bình thường nếu như anh đừng nói dối em. Tính em nóng và khá dữ nên từ sau khi phát hiện sự thật, em siết chặt anh vì ghen. Lòng em lúc nào cũng nghi ngờ, vật vã với những tổn thương anh gây ra cho em. Chúng em cứ cãi vã, làm lành rồi cãi vã, làm lành... Em từng đề nghị chia tay nhưng không làm được. Đỉnh điểm là lần chúng em cãi nhau căng thẳng đến mức xô xát. Anh là người lên tiếng đòi chia tay, bảo là quá mệt mỏi với những cơn ghen của em. Lúc này, em mới nhận ra mình đã đi quá xa, đã sai quá nhiều. Em cố gắng níu kéo, nói em sẽ chờ anh bốn tháng để anh suy nghĩ. Anh đồng ý. Trong thời gian đó, thỉnh thoảng chúng em gặp nhau, dần dần tình cảm anh dành cho em tốt hơn lên. Em cũng cố gắng thay đổi tính cách của mình. Rồi chúng em quay lại với nhau, nhưng em thấy quan hệ của hai đứa như một sợi chỉ mong manh, có thể đứt bất cứ lúc nào. Em mong được sự hướng dẫn từ chị để giúp em củng cố tình cảm với anh.

Hương (Q.Gò Vấp)

Em Hương mến,

Chuyện của em, em đã tự giải quyết được bước đầu, khi nhận ra mình sai ở đâu và đang cố gắng sửa sai. Kết quả cũng đã có những dấu hiệu đáng khích lệ . Sau một lần căng thẳng đến suýt đổ vỡ, tình cảm của hai em cần có thời gian để phục hồi, không thể một sớm một chiều mà khắng khít lại với nhau như trước được, em đừng quá lo lắng. Thay vì lo cái sợi chỉ mong manh vừa kết nối lại sẽ vụt đứt, em hãy lo bồi đắp sao cho cái sợi chỉ ấy ngày một bền chặt hơn. Em tự biết “mình đã đi quá xa, đã sai quá nhiều”, thì càng phải chủ động sửa chữa, bù đắp, sao cho anh ấy yên tâm là em đã thật sự thay đổi.

Gắng sửa mình, nhưng...

Tuy nhiên, để vun đắp tình cảm, xây dựng hạnh phúc chung, cần có sự chung tay từ hai phía. Nguyên nhân em ghen tuông đã rõ: anh ấy hay lên mạng tìm bạn gái, rủ rê nhau đi chơi, chụp ảnh, bỡn cợt chuyện tình cảm với nhau… Ban đầu có thể chẳng có gì nhưng nếu quan hệ kiểu đó kéo dài thì sẽ đi đến đâu? Giả sử một bên chủ động tiến tới, bên kia có giữ được mình? Những người thường xuyên lên mạng tìm bạn khác phái thường là những người đang thiếu thốn tình cảm, đang cô đơn, hoặc đang muốn tìm cái mới để thay đổi… Ít ai đang có một gia đình êm ấm lại chủ động lên mạng tìm bạn khác phái. Không có lửa thì không thể có khói, nếu anh ấy không như thế thì em đâu có gì để nổi cơn ghen. Vì thế, nếu chỉ mình em gắng thay đổi thì không giải quyết được vấn đề, cái ung nhọt vẫn còn nguyên đó. Anh ấy không làm cho em thật sự tin được vào anh ấy thì quan hệ của hai em lúc nào cũng hết sức mong manh. Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn, có những cơn đau phải nghiến răng mà nén chặt lại. Nếu anh ấy giữ mãi lối sống ấy, liệu em chịu được đến bao giờ?

Trước mắt, em vẫn phải tiếp tục sửa sai, nhưng anh ấy cũng phải tự đổi dần cách sống, tạo lập lòng tin nơi em, mới mong triệt tiêu hoàn toàn được những cơn ghen. Nếu muốn tìm kiếm hạnh phúc lâu dài bên nhau, mỗi người phải biết tự sửa mình, biết giữ không làm tổn thương người kia. Nếu không, tính em hay ghen, mà anh ấy lại cứ lăn tăn theo các cô gái, làm sao kết hợp được với nhau mà không khổ? Giả sử đổi ngược lại, em cũng lên mạng tìm bạn trai đi chơi chung, chụp ảnh chung, vui vẻ bên ngoài với nhau, anh ấy sẽ nghĩ thế nào? Với tính cách của em, em cần một người thích hợp hơn: có lối sống nghiêm túc, đứng đắn, để em có thể đặt lòng tin hoàn toàn. Nhưng, dù sao thì cũng đã yêu, hãy gắng hết sức giữ nhau trước khi chấp nhận buông tay.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

Đăng lên bởi admincuchot lúc 09:59. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Gắng sửa mình, nhưng..."

Leave a reply