|

Tàu SUNRISE 689 được cướp thả và đang trên đường về VN

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam sáng 9-10 cho biết, tàu SUNRISE 689 bị cướp biển bắt và đã được thả và đang trên đường về Cà Mau.

Tàu SUNRISE 689 được cướp thả và đang trên đường về VN
Theo thông tin này, qua liên lạc bằng điện thoại di động báo về chủ tàu (Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng) thuyền trưởng tàu SUNRISE 689 cho biết tàu này bị cướp biển bắt giữ, lấy hết hàng hóa (có hơn 5.000 tấn dầu ).
Cũng theo đó, qua thông báo của thuyền trưởng có 2 thuyền viên trên tàu bị thương, các thiết bị liên lạc trên tàu bị cướp biển phá hủy.
Hiện tàu SUNRISE đang được 2 tàu cá của ngư dân hỗ trợ đưa về Cà Mau, dự kiến sẽ cập bờ vào trưa nay (9-9).
* Một nguồn thông tin khác cho biết Khoảng 5g30 sáng nay (ngày 9-10), thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng đã liên lạc về với Công ty cổ phần đóng tàu Thuỷ sản Hải Phòng qua điện thoại thông báo đã được cướp biển thả và tàu đang trên đường về Việt Nam.
Ông Đào Văn Quảng , giám đốc công ty cổ phần đóng tàu Thuỷ sản Hải Phòng, cho biết theo thông tin thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng báo về tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công và khống chế ngay sau khi tàu rời cảng Horizon (Singapore) được vài giờ.
“Các thuyền viên cho biết có thể là cướp biển vùng biển Singapore đã khống chế tàu. Hơn 5000 tấn dầu gasoil đã bị cướp biển lấy đi khoảng một phần ba và thả tàu”.
Ông Quảng cho biết thêm tàu Sunrise 689 đang trên đường về Việt Nam, hiện còn cách Vũng Tàu 70 hải lý. “Rất may vì tính mạng của thuyền trưởng cùng các thuyền viên đều an toàn. Có hai thuyền viên bị cướp biển tấn công và bị thương, 16 thuyền viên còn lại sức khoẻ bình thường. Khoảng 10 tiếng nữa tàu sẽ về đến đất liền”, ông Quảng nói.
Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam, cho biết Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã liên lạc được với thuyền trưởng của tàu Sunrise 689.
Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát biển triển khai lực lượng ra hỗ trợ tàu vào đất liền.
“Thông tin thuyền trưởng báo về thì 18 người trên tàu đều an toàn. Theo thông tin ban đầu qua liên lạc với các thuyền viên, họ cho biết bị cướp biển tấn công, khống chế và cướp đi khoảng 1/3 số dầu”, ông Nhật nói.
Theo TTO
</div

Đăng lên bởi admincuchot lúc 20:16. Trong thư mục . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Tàu SUNRISE 689 được cướp thả và đang trên đường về VN"

Leave a reply