|

Brad Pitt "ly hôn" với Paramount Pictures


Plan B vốn là “con chung” của Brad Pitt với vợ cũ Jennifer Aniston và Brad Grey - giám đốc điều hành hãng Paramount, được thành lập năm 2002. Công ty đứng sau thành công của 12 years a slaveWorld war Z (Thế chiến Z) sẽ đầu quân vào New Regency - tân binh của làng điện ảnh Mỹ, bắt đầu từ năm 2014. Tuy nhiên, có một vài ràng buộc nhỏ: phần tiếp theo của World war Z (do Juan Antonio Bayona làm đạo diễn) vẫn thuộc quyền sản xuất của Paramount.

Brad Pitt "ly hôn" với Paramount Pictures
Brad Pitt (trái) và Brad Grey

Tờ The Hollywood Reporter cho hay, mối căng thẳng giữa Plan B và Paramount bắt đầu manh nha từ quá trình sản xuất hai bộ phim kể trên. Đỉnh điểm là vào tháng 10/2013, Paramount “tố” Plan B vi phạm thỏa ước giữa hai bên khi để bên thứ ba là New Regency và RatPac Entertainment tiếm quyền rót ngân sách và phân phối 12 years a slave chỉ vài tuần trước khi bấm máy bộ phim (tháng 4/2012). Doanh thu phòng vé hơn 35 triệu USD (tính từ 8/11/2013) cùng hàng loạt giải thưởng điện ảnh mở đường Oscar 2014 mà 12 years a slave đạt được càng khiến Paramount thêm cay cú vì bị hụt một khoản lợi nhuận béo bở.

Thời “đồng sàng”, hãng phim của Pitt và Grey đã thực hiện khá nhiều sản phẩm được đánh giá cao về nghệ thuật lẫn thương mại như The time traveler’s wife (Chồng ảo), The tree of life (Cây đời). Siêu phẩm thuần giải trí World war Z cũng được tính vào thành công của Plan B và Paramount với 540 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Tình bằng hữu của “song Brad” bị sứt mẻ nhiều nhưng không đến nỗi đổ bể. Paramount sẽ tiếp tục các dự án còn dang dở đã ký với Plan B, đồng thời bổ sung Jerry Bruckheimer vào danh sách đối tác như một sự thay thế cho Plan B.


Một cảnh trong phim 12 years a slave - Sản phẩm hợp tác giữa Plan B và Paramount

New Regency (thành lập năm 1982), “người mới” của Brad Pitt, tuy chỉ được xếp vào hàng hậu bối của Paramount (thành lập năm 1912) nhưng đã thực hiện nhiều bộ phim gây tiếng vang như The fountain (Suối nguồn), In time (Thời khắc sinh tử). Plan B “kết” New Regency sau lần hợp tác đầu tiên trong Mr. and Mrs. Smith (do Brad Pitt thủ vai chính cùng Angelina Jolie). Bên cạnh 12 years a slave vừa ra mắt, hai hãng này tiếp tục bắt tay nhau cùng sản xuất True story (dựa trên quyển sách True story: murder, memoir, mea culpa của Michael Finke) với sự tham gia diễn xuất của James Franco, Jonah Hill, Felicity Jones.

Trong khi đó, RatPac Entertainment - đơn vị đảm nhiệm khâu tài chính cho Plan B, cũng là lính mới của làng điện ảnh Mỹ nhưng nổi lên nhanh chóng nhờ tài dẫn dắt của tỉ phú James Packer và nhà làm phim Brett Ratner (Prison break). Hồi đầu năm nay, công ty này đã thắng gói thầu tài trợ 400 triệu USD cho Warner Bros.

HOÀNG YẾN
Ảnh: The Hollywood Reporter


Đăng lên bởi admincuchot lúc 06:56. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Brad Pitt "ly hôn" với Paramount Pictures"

Leave a reply