|

Vợ trẻ

Vợ tôi thua tôi 16 tuổi, năm nay 28. Vợ chồng tôi mới có một cháu trai ba tuổi. Vợ tôi, chắc chị hiểu, “gái một con…” nên có phần xinh đẹp mặn mà hơn thời con gái. Tính vợ tôi lại quá mê mải bạn bè, mua sắm, la cà quán xá, cà phê, bar, phim ảnh… chỗ nào cũng biết. Tôi đi làm về đã mệt, chỉ muốn ở nhà xem ti vi, đọc báo, vui vẻ với gia đình. Vợ chồng tôi ngày càng xa cách về lối sống, cô ấy thêm nhiều bạn mới, nhiều khi đi làm về nhắn tôi đón con, còn mình thì đi chơi đến khuya. Cơm nước thì đã có bà nội và người giúp việc, nhưng nhiều hôm về nhà thấy mẹ mình cặm cụi trong bếp, vợ thì tung tăng váy áo ở mãi tận đâu, tôi rất phiền lòng. Tôi đã thử góp ý, nhưng cô ấy lại cho là tôi ghen bóng ghen gió. Tôi không phải là thằng đàn ông bỏ đi, tôi có nghề nghiệp, nhà cửa, kinh tế đều ổn định, việc gì phải ghen? Tôi chỉ muốn cô ấy hiểu và cư xử cho phù hợp với nếp sống gia đình…

Võ Thắng (TP.HCM)

Vợ trẻ

Anh Võ Thắng mến,

Ông bà bảo “chồng già vợ trẻ là tiên”, bao nhiêu đàn ông mơ vợ trẻ trung xinh đẹp, nhưng thực ra thì vợ trẻ cũng có nỗi khổ riêng. Tuy vậy, Hạnh Dung nghĩ, nếu đề nghị anh đổi sang một “vợ già” suốt ngày ở nhà lo cơm nước, thì lúc ấy chắc anh cũng sẽ thấy khổ cho mà xem!

Thôi thì trước khi tìm cách để cô ấy chững chạc hơn, mình cũng nên nghĩ cách để mình trẻ trung hơn một chút, như thế hai bên dễ hòa hợp với nhau hơn. Anh chịu khó đi cùng một vài cuộc chơi của cô ấy. Khi có anh cùng đi, cô ấy sẽ nhớ mình là phụ nữ có chồng. Đồng thời, anh nên tổ chức những cuộc đi chơi của gia đình, có cả con hoặc ông bà, để mọi người cùng được chia sẻ niềm vui với nhau. Tất nhiên chuyện này khó, hơi trái với sở thích của anh, nhưng xây dựng, chăm sóc gia đình cũng cần sự nhẫn nại và một chút hy sinh. Ví dụ vợ chồng cùng đi chơi, cà phê, xem phim, rồi trong cuộc đi chơi ấy anh tìm cách nhẹ nhàng nói chuyện với cô ấy về những mong ước thật sự của mình, cùng chăm lo cho gia đình, cho con, cùng suy nghĩ về kế hoạch tương lai. Từ đó, anh sẽ hiểu vì sao vợ mình mê phường phố - hiểu thì mới khắc phục được thói quen đó. Hoặc, nhờ vậy vợ anh sẽ có ý thức hơn về dành dụm tích lũy, bớt vung tay sắm sửa…Từ chỗ cùng chia sẻ niềm vui với cô ấy đến chỗ định hướng, uốn nắn cô ấy về với những niềm vui của gia đình, cần thời gian và cần cả tình yêu của anh, của con và của những thành viên khác trong gia đình nữa.

Điều không nên làm là đưa ra những quy định cứng nhắc và cấm cản, chỉ trích nặng nề. Khoảng cách tuổi tác không chỉ có ý nghĩa là già hay trẻ, mà còn là sự khác biệt về thế hệ, tâm lý, sở thích, thói quen, thậm chí là tình trạng sức khỏe… Có thể khi yêu, những khác biệt này chỉ là "chuyện nhỏ", đến khi về sống chung với nhau lại trở nên khập khiễng, khó chịu. Cách tốt nhất là cả hai cùng hợp tác để điều chỉnh khoảng cách này, nhưng Hạnh Dung mong anh sẽ là người chủ động…

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

Đăng lên bởi admincuchot lúc 21:10. Trong thư mục , . Nếu như bạn thích tin tức từ website này hãy theo dỏi bằng RSS 2.0.
Đăng bài viết của bạn bằng cách gữi bài viết về email cuchot86@gmail.com

0 comments for "Vợ trẻ"

Leave a reply